Tin tức bệnh viện

Tập huấn 12 Điều Y đức và Quy tắc ứng xử cho cán bộ nhân viên, người lao động năm 2024
[ Cập nhật vào ngày (04/07/2024) ]

Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế đối với người bệnh, gia đình người bệnh và cả trong các tình huống đặc biệt, nhạy cảm thường xảy ra tại cơ sở khám, chữa bệnh. Ngày 19/6/2024, Bệnh viện Quân Dân y thành phố Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn Quy tắc ứng xử, nâng cao y đức cho các cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện.


          Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và xác định kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử là vấn đề mấu chốt cho việc xây dựng, phát triển thương hiệu đơn vị. Bệnh viện đã tổ chức lớp tập huấn Quy tắc ứng xử, nâng cao y đức cho tất cả các cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác và làm việc tại Bệnh viện.

          Tại buổi tập huấn có BSCKI. Lưu Hùng Phương – Phó Giám đốc Bệnh viện là người phụ trách hướng dẫn, đại diện Ban Giám đốc và toàn bộ các cán bộ viên chức, người lao động trong bệnh viện cùng tham dự.


BSCKI. Lưu Hùng Phương – Phó Giám đốc Bệnh viện và các nhân viên y tế trong buổi tập huấn

          Nội dung chủ yếu của lớp tập huấn là tìm hiểu về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của nhân viên y tế qua tài liệu của Bộ Y tế ban hành và các văn bản quy định cụ thể về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với những ví dụ minh họa cụ thể, sinh động trong từng tình huống, BSCKI. Lưu Hùng Phương đã cung cấp những kiến thức rất hữu ích về văn hóa, phong cách giao tiếp chuẩn mực, ứng xử văn minh giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh, giữa các nhân viên y tế với nhau, giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với lãnh đạo,… và nêu bật thực trạng văn hoá giao tiếp ứng xử tại đơn vị, vai trò của giao tiếp ứng xử đối với sự phát triển của bệnh viện và đưa ra những giải pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với mỗi đối tượng cụ thể, như: bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hành chính,tài chính, bảo vệ,…Qua đó, các cán bộ cũng đã tiếp thu và trau dồi thêm những kỹ năng giao tiếp, ứng xử cần thiết khi tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh. Từ đó, để họ an tâm vui vẻ và hài lòng hơn khi đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện.


BSCKI. Lưu Hùng Phương – Phó Giám đốc Bệnh viện hỏi – đáp các nhân viên y tế về 12 điều y đức
và quy định về quy tắc ứng xử vào cuối buổi tập huấn

          Vào cuối buổi tập huấn, BSCKI. Lưu Hùng Phương đã tổ chức cuộc thi hỏi – đáp các nhân viên y tế về 12 điều y đức và quy định về quy tắc ứng xử nhằm ôn lại và kiểm tra kiến thức của các nhân viên y tế. Cuộc thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, nhiều cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện tỏ ra tâm đắc với các nội dung buổi tập huấn. Ban Giám đốc Bệnh viện cũng hy vọng rằng cán bộ y tế sẽ có những góc nhìn cởi mở hơn về nhận thức, thái độ và cả trong phong cách phục vụ người bệnh; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh; tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế tại Bệnh viện Quân Dân y thành phố Cần Thơ.




Bùi Minh Thư




Tìm kiếm

Thông báo


SƠ ĐỒ ĐƯỜNG ĐI

Thư viện ảnh

thư viện VIDEO